mook-naja34

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2550

มารู้จักฝรั่งเศสกันเถอะ

มารู้จักฝรั่งเศสกันเถอะ
>> ประเทศฝรั่งเศส แบ่งการปกครองออกเป็น 22 แคว้น 96 จังหวัด และ 4 จังหวัด โพ้นทะ เต่ละแคว้น ก็มีความสำคัญทั้งในด้านภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ชีวิตความเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน
>> หอไอเฟล สร้างในปี ค.ศ.1889 เพื่อเป็นซุ้มทางเดินเข้าชมงาน มหกรรมโลกที่จัดขึ้นที่ Paris โดยวิศวกรที่ชื่อว่า Gustave Eiffel
>> Le Louvre พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติที่นับได้ว่าใหญ่ที่สุดในโลกมีประวัติการสร้างที่ต่อเนื่องกว่า 600 ปี เคย เป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์จนถึงพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 เป็นที่รวบรวมศิลปะที่สำึีุคัญของโลก เช่น ภาพวาด Monalisa, รูปปั้น Venus ศิลปะโบราณจากอียิปต์ เป็นต้น
>> หากไปเที่ยวฝรั่งเศส และอยากรู้จักฝรั่งเศสให้หมด ใน 1 วัน สิ่งที่จะทำได้คือ ไปเที่ยวเมืองจำลองของ ฝรั่งเศส
>> Vichy มีแหล่งน้ำแร่ธรรมชาิติ จากบริเวณลุ่มน้ำ Allier มีสถานที่ที่เรียกว่า Station thermale ซึ่งจัดไว้เพื่อบำบัดรักษา โรคหลายอย่างเช่น โรคตับ โรคกระเพาะอาหาร โรคลำไส้ โรคผิวหนัง โรค เป็นต้น และเป็นเมืองเครื่องสำอางด้วย ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งเมืองน้ำแร่
>> แคว้น Normandie ตั้งอยู่ทางเหนือระหว่างแคว้น Bretagne และ Mont-Saint-Mechel ภูมิประเทศ งดงามติดทะเลและเป็นที่ยกพลขึ้นบกของกองทัพพันธมิตรในสงครามโลกครั้งที่ 2
>> รถไฟ TGV ยุคใหม่มีอัตราความเร็ว 350 กม. ต่อชั่วโมง รถไฟ TGV "Eurostar" ใช้เวลาวิ่งลอดอุโมงค์ Euro tunnel จากปารีส ถึงลอนดอนในเวลา 3 ชั่วโมง
>> ชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่นับถือสริสต์นิกายคาทอลิกส่วนชาวอังกฤษจะนับถือนิกายโปรแตสแตท์คำว่า athees หมายถึง คนที่ไม่นับถือสาสนาใด ๆ
>> โทรทัศน์ในฝรั่งเศสที่เป้นของเอกชนมี 4 ช่อง คือ Canal Plus, TF1, La5, M6 >> แม่น้ำ Loire เป็นแม่น้ำสายที่ยาวที่สุดในฝรั่งเศส 1, 012 กม. บางส่วนใช้เดินเรือได้ สองฟากฝั่งแม่น้ำมีทิวทัศน์งดงามเป็นที่ตั้งของปราสาทในสมัย Renaissance
>> ธงชาติฝรั่งเศสมี 3 สี น้ำเงิน ขาว แดง คิดขึ้นใช้หลังการปฏิวัติฝรั่งเศส 1 ปี สีน้ำเงินและสีแดง เป็นสีของเมืองปารีส สีขาวเป็นสีของพระมหากษัตริย์ ธงสามสี หมายถึงการรวมกันระหว่างประชาชนและระบบกษัตริย์
>> เมืองคานส์ เป็นสถานที่ตากอากาศชายทะเลที่ขึ้นชื่อ เพราะมีหาดทรายที่สวยงาม และยังเป็นสถานที่จัดประกวดภพยนตร์ของโลกคือ เทศการหนังเมืองคานส์ และที่เมืองคารส์จะมีเทศกาลดนตรีแจส เป็นประจำทุกเืดือนกรกฎาคม
>> Brest เมืองท่าสำคัญมาตั้งแต่สมัยแคว้นโกล ถูกสร้างขึ้นมาใหม่หลังจากถูกทำลายระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 มีถนนและย่านที่สำคัญ คือ La place et la rue de Siam ซึ่งจัดตั้งขึ้นเป็นเกียรติแ่ก่ประเทศไทย เมื่อครั้งที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราชทรงโปรดให้เจ้าพระยาโกษาปานไปเจริญสัมพันธไมตรีกับพระเจ้า หลุยส์ ที่ 14
>> Nice เมืองตากอากาศที่สวยงามมากที่สุดของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งชายฝั่งโคตส์ดาซูร์ la perle de lacote d'Asur
>> Grasse เมืองศูนย์กลางการผลิตน้ำหอม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก

m.tokiya R-Raven Scrollbars By DollieLove.Com r-raven
ฟังเพลง - Friendship Forever